KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Đăng bởi

Admin

Ngày đăng

01.03.2019

37,968

Đối với phần nội dung chương trình phổ thông, nhà trường đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mới nhất của Thông tư số 32/2018/TT Bộ GD-ĐT với định hướng giáo dục 4.0. Ngoài các giờ  học trên lớp, cô giáo còn bám sát học sinh trong giờ học tự học, củng cố ôn tập kiến thức cơ bản, đồng thời dành thêm thời gian ôn luyện cuối mỗi giờ học ( từ sau 16h00 – 17h00) nếu học sinh có yêu cầu.

Khung đào tạo Tiểu học

Các môn học theo phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo bám sát nội dung chuẩn và đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới (Thông tư số 32/2018/TT BGDĐT) được giảng dạy theo các phương pháp tích cực, lấy học sinh làm trung tâm phù hợp với định hướng giáo dục 4.0.

Bộ sách giáo khoa khối 1: Cùng học để phát triển năng lực– NXB Giáo dục Việt Nam (Danh mục sách được phê duyệt theo QĐ 4507/QĐ-BGDĐT ngày 21/11/2019 của Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo về phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông), được biên soạn với mục tiêu trang bị những kiến thức nền tảng có thể phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Những nhiệm vụ học tập trong từng bài học góp phần phát triển năng lực chung, đồng thời phát triển năng lực chuyên môn. Ở mỗi bài học, nội dung kiến thức được đa dạng hóa, trong đó, nhiều hoạt động khuyến khích học sinh độc lập suy nghĩ, đánh thức tiềm năng sáng tạo. Sách đảm bảo yêu cầu tích hợp nội môn (tích hợp nội dung môn học theo các chủ đề) và liên môn (lồng ghép một số nội dung học tập của các môn học khác và nội dung các hoạt động luyện tập, thực hành, vận dụng).

Chương trình giáo dục kĩ năng xã hội (Nối kết-Thích ứng từ chương trình RECAP của Mỹ) được triển khai với mục đích:

  • Học sinh Tiểu học được giáo dục được những kĩ năng hành xử tích cực, biết cách lựa chọn hành vi và chịu trách nhiệm với hệ quả, biết làm chủ bản thân.
  • Giáo viên có một định hướng để từng bước định hình nên hành vi tích cực cho học sinh trong năm học.

Chương trình Giáo dục thể chất: ngoài nội dung giáo dục thể chất theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh được học Vovinam ( Việt võ đạo), Bóng rổ và Nhảy hiện đại. Trong đó, Vovinam – sản phẩm đặc trưng của Tổ chức Giáo dục FPT từ Tiểu học lên tới Đại học. Môn học giúp học sinh rèn luyện sức khoẻ, tự vệ, khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc “Học võ Việt – yêu nước Việt”.

Môn học Cảm thụ âm nhạc được thiết kế giúp học sinh có được các kỹ năng như biểu diễn, ca hát, nắm vững nhạc lý cơ bản, kỹ năng cảm thụ âm nhạc cổ điển, kỹ năng nghe, kỹ năng phát triển ngôn ngữ, thể chất và xã hội. Qua môn học, học sinh có thể:

  • Thuộc các bài hát trong chương trình học: lời ca và giai điệu.
  • Nắm được một số kiến thức âm nhạc cơ bản, phân biệt được các loại âm thanh, cảm thụ một số tác phẩm âm nhạc đơn giản.
  • Mạnh dạn tự tin khi tham gia các hoạt động văn nghệ.
  • Học sinh được làm quen và học cách chơi kèn Pianica.

Chương trình Mỹ thuật Sáng tạo nuôi cảm xúc nghệ thuật sáng tạo của học sinh, giúp giải phóng tâm hồn, trí tưởng tượng và năng khiếu cá nhân. Học sinh được tham gia vào các môn nghệ thuật qua trải nghiệm thực tế, tạo ra tác phẩm mỹ thuật bằng các kĩ thuật truyền thống và hiện đại.

Ngay từ lớp 2, học sinh tại FPT Schools đã được làm quen với máy tính thông qua môn học Tin học /Lập trình được FPT Schools thiết kế trên Chương trình IC3: The Internet and Computing Core Certification là chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính và Internet cơ bản Certiport sáng tạo:

  • Máy tính căn bản (Computing Fundamentals): Gồm các nội dung cơ bản về phần cứng, phần mềm, hệ điều hành và cách xử lý những sự cố thường gặp.
  • Các ứng dụng chính (Key Applications): Gồm các kiến thức cơ bản về các phần mềm ứng dụng trong bộ phần mềm Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint, Access.
  • Cuộc sống trực tuyến (Living Online): Gồm các khái niệm cơ bản về mạng máy tính, cách sử dụng và tìm kiếm thông tin trên mạng, các phần mềm duyệt web, thư điện tử, mạng xã hội và các quy tắc ứng xử trên mạng, sử dụng máy tính an toàn.
  • Các dự án thực hành thú vị.

Đồng thời học sinh sẽ trải nghiệm các dự án Lập trình Scratch, CodeMonkey, Hour of Code.

STEM – Chương trình bản quyền EiE (Hoa Kỳ) được thiết kế để nâng cao kết quả học tập của học sinh trong các lĩnh vực như Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học thông qua các dự án theo chủ đề thực tế. Học sinh sẽ khám phá những vấn đề trong cuộc sống thực tế và sẽ đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề trong mỗi chủ đề kéo dài 8 tuần. Qua các bài học học sinh được học về kỹ năng giải quyết vấn đề; khả năng tư duy tích cực; Kinh nghiệm làm việc nhóm; Học tập hợp tác. Môn học thiên về thực hành “Learning by doing”, không tính điểm số, học sinh học theo dự án, làm việc nhóm, tranh luận, thuyết trình, nâng cao kỹ năng giao tiếp, tư duy tích cực và kỹ năng giải quyết vấn đề. Học sinh được học từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành phù hợp với từng chuyên đề của dự án.

Chương trình Tiếng Anh: Phát triển ngôn ngữ: từ vựng, kỹ năng, phản xạ tiếng theo chuẩn đầu ra kì vọng từ Pre A1 đến A2. Học sinh tự tin giao tiếp với người bản ngữ, phát triển các kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ. Bồi dưỡng cho học sinh Kiến thức, Kỹ năng, Giá trị sống và Thái độ, hình thành tinh thần học tập suốt đời, thấu hiểu các vấn đề của cuộc sống. Ngoài việc cung cấp kiến thức ngôn ngữ và phát triển kỹ năng tiếng, giáo viên còn giúp học sinh xây dựng năng lực tư duy, năng lực học tập, kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo…. theo Chương trình Kỹ năng Thế kỷ 21. Chương trình Tiểu học năm học 2020-2021 bao gồm 6 level học tùy theo năng lực của học sinh : starters 1,2 , movers 1,2 và flyers 1,2. Học sinh đánh giá ở mức flyers 2 – tương đương với bậc A2 của khung tham chiếu châu Âu. A2 là đầu ra kỳ vọng lớp 5 của trường tiểu học FPT Cầu Giấy.

PHỤ HUYNH NÊN XEM