Mô hình đào tạo căn bản


Mô hình đào tạo toàn diện “1 + 3”
o   “1”: LÀ chương trình trang bị đầy đủ kiến thức văn hoá theo chuẩn của Bộ Giáo dục Đào tạo.
o   “3”: LÀ Tiếng Anh ứng dụng chuẩn đầu ra Cambridge, thi và lấy chứng chỉ Tiếng Anh ngay tại Trường; Học STEM theo chuẩn quốc gia Mỹ (NNGS) trong cả cấp học; Tập trung phát triển cá nhân thông qua các tiết học về Kỹ năng sống và hoạt động thể chất.

Phạm Thị Khánh Ly – Giám đốc điều hành Trường Tiểu học FPT:
“Chương trình học này sẽ giúp các bé được thực sự sống với lứa tuổi của mình. Các con sẽ có thể vừa học vừa chơi, tham gia nhiều hơn các khóa học về kỹ năng, học đi đôi với thực hành, có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn lúc về nhà và do đó  sẽ thực sự có một tuổi thơ trọn vẹn”.
TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH

STT Môn Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5
1 Toán 4 5 5 5 5
2 Tiếng Việt 10 9 8 8 8
3 Đạo đức-KNS 1 1 1 1 1
4 Tin học/Lập trình 1 1 1 2 2
5 Tự nhiên xã hội 1 1 1    
6 Vovinam 2 2 2 2 2
7 Thể chất 1 1 1 1 1
8 Âm nhạc 2 2 2 1 1
9 Mỹ thuật sáng tạo 2 2 2 1 1
10 Thư viện 1 1 1 1 1
11 Lịch sử và địa lý       2 2
12 STEM
(Song ngữ/Tiếng Anh)
2 2 2 2 2
13 Tiếng Anh (GVNN) 4 4 4 4 4
14 Tiếng Anh (GVVN) 4 4 4 4 4
15 Tự học có hướng dẫn 3 3 4 4 4
16 Chào cờ 1 1 1 1 1
17 Sinh hoạt lớp 1 1 1 1 1
18 Thể dục buổi sáng          
TỔNG SỐ TIẾT 40 40 40 40 40

 
MÔ TẢ CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH
STT Tên môn học Mô tả
1 Toán Theo chương trình của Bộ GDĐT
2 Tiếng Việt Theo chương trình của Bộ GDĐT
3 Đạo đức-KNS Theo yêu cầu của Bộ GDĐT, bổ sung các nội dung KNS bổ ích, dạy theo phương pháp trải nghiệm
4 Tự nhiên-xã hội Theo chương trình của Bộ GDĐT
5 Thể dục Chương trình của FPT: Vovinam và các môn Thể dục theo chương trình của Bộ GDĐT
6 Âm nhạc Theo chương trình của FPT
7 Tin học/ Lập trình Theo chương trình của FPT
8 Mỹ thuật sáng tạo/ Thủ công Theo chương trình của FPT, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, khuyến khích sáng tạo cá nhân,
9 Thư viện/ Tự học Theo chương trình của Bộ GDĐT
10 Lịch sử và địa lý Theo chương trình của Bộ GDĐT
11 STEM
(Song ngữ/Tiếng Anh)
Các bài học STEM được thiết kế để nâng cao kết quả học tập của học sinh trong các lĩnh vực như Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học thông qua phương thức "học tập bằng cách tự làm". Học sinh sẽ khám phá những vấn đề trong cuộc sống thực tế và họ sẽ đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề trong mỗi chủ đề kéo dài 8 tuần. Qua các bài học học sinh được học về kỹ năng giải quyết vấn đề; khả năng tư duy tích cực; Kinh nghiệm làm việc nhóm; Học tập hợp tác.
Học sinh được học SONG NGỮ Anh-Việt
Kỹ năng ngôn ngữ được nhúng trong mỗi bài học giúp học sinh sử dụng được Tiếng Anh hiệu quả- Tiếng Anh Ứng Dụng
Các chủ đề: Khoa học đời sống, khoa học vật lý, kỹ thuật, toán, công nghệ, tin học, lập trình sẽ được thiết kế liên tục trong suốt 5 năm học Tiểu học.
12 Tiếng Anh (GVNN) Tập trung kỹ năng giao tiếp, tăng khả năng phản xạ, dạy ngữ âm Phonics. Áp dụng phương pháp TPR: học sinh là trung tâm và là "diễn viên". TPR là phương pháp tập trung vào học sinh và giúp học sinh phát triển ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên. Người sáng lập ra phương pháp này là giáo sư tâm lý học James Asher, phương pháp dựa trên ba nguyên tắc: học thông qua nghe, vận dụng hành động và hình ảnh để ghi nhớ, môi trường học tập thoải mái, không áp lực.
13 Tiếng Anh (GVVN) Giúp học sinh rèn luyện 4 kỹ năng, học tiếng Anh qua các bài thơ, bài hát, kể chuyện, nâng cao từ vựng, ngữ pháp, giúp học sinh có nền tảng Tiếng Anh toàn diện. Kết hợp với các buổi trải nghiệm ngoài trời thực hành các topics khó giúp học sinh cảm thấy thú vị, dễ nhớ ví dụ Bảo tàng, Vườn bách thú, Đi siêu thị....
Đồng thời giúp học sinh làm quen các dạng đề thi Cambridge YLE Tests.
14 Hướng dẫn học Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học trên lớp, củng cố hoặc mở rộng các kiến thức đã học môn Toán và Tiếng Việt

Copyright 2017 fptschool.edu.vn. All Rights Reserved.
Đang online: 21
Tổng truy cập: 692.143